CÔNG TY TNHH SX THỰC PHẨM BÁNH TRÁNG THÀNH TRUNG     Hotline: 090 7700 924     Email: banhtrangthanhtrungvp@gmail.com    

Cách làm chả giò ăn ngon ăn một lần là ghiền

   

 

Chả giò làm từ nguyên liệu gì để có nhân bên trong thơm ngậy, cuốn làm sao để “mười cái như một”, chiên như thế nào để chả giò chín tới và có màu đẹp mắt? Tất cả các bí quyết đó sẽ được bật mí trong công thức hướng dẫn cách làm chả giò sau đây.

Chả giò là một trong những món ăn truyền thống của người Việt Nam, được yêu thích bởi hình thức bắt mắt và hương vị thơm ngon đặc biệt, Những chiếc giả giò chiên có màu vàng nâu hấp dẫn, vỏ bánh giòn tan, ngầy ngậy, nhân bên trong nóng hổi, thơm bùi, ăn cùng với rau sống và nước mắm chua ngọt ngon tuyệt. Không chỉ phổ biến trong bữa ăn hằng ngày, chả giò còn là món đãi tiệc trong những dịp quan trọng và cũng không thể thiếu trong mâm cỗ Tết. Có rất nhiều cách làm chả giò khác nhau, nào chả giò chay, chả giò hải sản, chả giò đậu xanh, chả giò nhân tôm thịt… 

Nguyên Liệu Làm Chả Giò

  • Thịt heo xay: 200g, chọn thịt ba chỉ có cả nạc cả mỡ
  • Tôm tươi: 400g
  • Hành tây: 2 củ
  • Trứng gà: 3 quả
  • Nấm mèo tươi: 50g
  • Miến: 50g
  • Bánh tráng đậu xanh: 1 tệp
  • Giấm
  • Các gia vị thường dùng: muối, mì chính, hạt tiêu, dầu ăn…

Hướng Dẫn Cách Làm Chả Giò Ngon

Sơ Chế Các Nguyên Liệu

Tôm tươi mua về rửa sạch, bóc bỏ, bỏ đầu, rút phần chỉ đen ở sống lưng để loại bỏ mùi tanh. Thịt tôm đem băm nhỏ, trộn với thịt heo xay nhuyễn rồi ướp gia vị với muối, mì chính, hạt tiêu. Trộn đều cho hỗn hợp thấm gia vị, ướp khoảng 30 phút. Lưu ý, bạn ướp gia vị vừa đủ, không nên mặn quá vì khi ăn có thể chấm thêm nước mắm.

Nấm mèo cắt gốc, rửa sạch, thái sợi nhỏ. Nếu không có nấm mèo tươi, bạn sử dụng nấm mèo khô cũng được nhưng phải đem ngâm với nước ấm cho nở ra, sau đó làm sạch rồi thái nhỏ.

Miến ngâm nước, khi miến mềm thì cắt khúc nhỏ.

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái thành các sợi dài và nhỏ.

Trộn Hỗn Hợp Nhân Chả Giò.

Sau khi sơ chế hết nguyên liệu, bạn cho thêm nấm mèo, miến, hành tây vào hỗn hợp tôm thịt rồi trộn đều. Tiếp đó đập trứng gà vào, dùng đũa trộn đều cho đến khi hỗn hợp hòa quyện và đặc quánh lại.

Gói Chả Giò

Chuẩn bị sẵn 1 chén nước nhỏ, cho thêm khoảng 1 – 2 muỗng giấm vào khuấy tan.

Nhúng bánh tráng vào chén nước sao cho vừa mềm, không quá ướt, nếu ướt sẽ hút dầu mỡ nhiều hơn. Trải bánh tráng lên mặt phẳng, cho lượng nhân vừa đủ rồi cuộn lại thành chiếc chả giò xinh xắn. Xếp chả giò vào đĩa, làm lần lượt cho đến khi hết nhân.

Để chả giò chiên giòn lâu hơn, sau khi gói, bạn cho vào tủ lạnh 1 – 2 tiếng rồi mới lấy ra chiên.

Chiên Chả Giò

Cho dầu vào chảo với lượng vừa đủ để dầu ngập chả giò. Khi dầu nóng già, bạn cho chả giò vào chiên với lửa vừa, lật đều các mặt cho đến khi chả giò có màu vàng nâu hấp dẫn và lớp vỏ giòn rụm. Lưu ý, không nên chiên chả giò với lửa lớn vì sẽ dẫn đến sống bên trong nhưng cháy bên ngoài.

Chiên chả giò ngập dầu

Nếu muốn chả giò giòn lâu hơn, bạn hãy chiên hai lần: Lần 1 chiên với lửa nhỏ để nhân chả giò chín rồi vớt ra để ráo dầu, khi gần ăn thì chiên lại lần 2 để lớp vỏ vàng giòn.

Khi chả giò đạt yêu cầu, bạn gắp ra, cho lên giấy thấm dầu.

http://www.banhtrangbobiathanhtrung.com/san-pham/banh-trang-bo-bia-dau-xanh_939.html

Bánh tráng bò bía đậu xanh

Trình Bày Và Thưởng Thức.

Chả giò xếp ra đĩa và trang trí với các loại rau thơm, xà lách.

Trang trí món ăn với các loại rau thơm

Chả giò có thể ăn kèm rau sống, chấm nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt, món này có thể ăn với cơm, với bún, làm món nhậu hay món ăn chơi đều được. Chiếc chả giò nhỏ xinh, lớp vỏ giòn tan vỡ ra trong miệng, nhân thơm bùi, béo ngậy sẽ làm say lòng thực khách.

Chúc các bạn thực hiện thành công và có bữa ăn ngon miệng!


banhtrangbobiathanhtrung.com

ĐỐI TÁC CHÚNG TÔI
BÁNH TRÁNG BÒ BÍA THÀNH TRUNG - - bánh tráng bò bía đậu xanh - banh trang bo bia thanh trung
090 7700 924
Hỗ trợ trực tuyến
Triệu Tín - Thiết kế Website